top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนJinda Sukdee

บ้านบอล เราแน่ใจว่าฟุตบอลที่ปราศจากแฟน ๆ นั้นคุ้มค่าหรือไม่


มันอาจจะเป็นเพียงเมเจอร์ลีกในการดำเนินการ แต่บุนเดสลีก้ามีความเสี่ยงในการดูพื้นหลังเว้นแต่ว่ามันจะสามารถคิดหาวิธีแก้ปัญหาสนามกีฬาเงียบ ๆ


คาดว่าจะมีการประลองของลิเวอร์พูลกับท็อตแนมในมาดริดหลังจากรอบรองชนะเลิศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของแชมเปี้ยนส์ลีก แต่มันก็เป็นปรากฏการณ์ที่ไร้ความหวังสำหรับนิวตรอนทั้งหมด ช่องว่างสามสัปดาห์ระหว่างการแข่งขันในช่วงปลายฤดู? ความคิดแย่มาก


ตอนนี้สามที่ทำลายและลบแฟน ๆ ไม่น่าแปลกใจเลยที่เมื่อบาเยิร์นมิวนิคเดินทางมาถึงเมืองหลวงของเยอรมนีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาพวกเขาดูไม่เหมือนยักษ์ใหญ่อันดับหนึ่งที่กวาดพวกเขามาก่อนในปี 2020


ก่อนที่จะมีการระบาดของโรคคอโรนาไวรัสในยุโรปพวกเขาอาจเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดของทวีป พวกเขาได้ชดเชยการทำงานล่าช้าของ Niko Kovac เพื่อดึงตัวเองกลับเข้ามาในรูปของชื่อและจากนั้นกลายเป็นตัวชูโรงและเชลซี 3-0 ที่ Stamford Bridge ในเลกแรกของแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อ 16 ที่ผ่านมา โทรม่านคลอดก่อนกำหนด


คาดหวังมากเมื่อพวกเขากลับมา 70 วันในภายหลัง ภายใต้หัวหน้า Hansi Flick ซึ่งเป็นหัวหน้าถาวรที่กลับใจใหม่บาเยิร์นไม่แพ้ใครในปีปฏิทิน แต่ชัยชนะของพวกเขา 2-0 เหนือยูเนี่ยนเบอร์ลินในวันอาทิตย์ได้เน้นถึงปัญหาที่ไกลเกินกว่าทีมของพวกเขา


คุณไม่สามารถเปลี่ยนฟุตบอลและคาดหวังผลลัพธ์เดียวกัน ด้วยระเบียงใหญ่ที่ถูกแทนที่ด้วยที่นั่งว่างเงื่อนไขชั้นยอดแทนที่ด้วยแขนขาที่เป็นสนิมส่วนใหญ่ในช่วงสุดสัปดาห์ของการเปิดตัวของบุนเดสลีกานั้นขึ้นอยู่กับความคิดโบราณที่น่ากลัว: มันรู้สึกเหมือนการฝึกซ้อม เสียงร้องจากผู้เล่นสะท้อนไปทั่วการเฉลิมฉลองที่ไม่ออกเสียงมันทำให้เกิดภาพแปลก ๆ


มันไม่เหมือนการแสดงของบาเยิร์นโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่น่าเบื่อ หาก Thomas Muller ไม่ได้เข้ามาแทรกแซงเมื่อความพยายามของ Serge Gnabry ดูเหมือนจะติดอยู่ในตาข่ายแทนที่จะได้รับการล้ำหน้าล้ำหน้าผู้เข้าชมอาจวิ่งจลาจล แม้กระนั้น Alphonso Davies และ Gnabry ก็เล่นบทเชื่อมโยงได้อย่างยอดเยี่ยม Joshua Kimmich ประทับใจในตำแหน่งกองกลางและ Robert Lewandowski ใช้โอกาสครั้งเดียวของเขาซึ่งเป็นโทษอย่างชาญฉลาด


แต่มันไม่ได้ดูดซับ แม้การชนะ 4-0 ของ Borussia Dortmund ใน Schalke ก็ยังไม่น่าตื่นเต้น แต่มันก็เป็นการแสดงฉากหลังพร้อมกับเป้าหมายพิเศษอีกสองข้อ หากเคยมีรุ่นฟุตบอลที่มีไว้สำหรับการบริโภคในแพ็คเกจไฮไลท์แบบสั้น ๆ เท่านั้นนี่คือสิ่งนี้ ช่วงเวลาที่ดีนั้นดี แต่ส่วนที่เหลือเหรอ? บิตที่ไม่มีการทำประตูหรือสร้างโอกาส? มันไม่ใช่ความบันเทิงเมื่อมันเกิดขึ้นในห้องสมุด


ฟุตบอลเป็นเรื่องเกี่ยวกับความรัก เกี่ยวกับความสุขที่คลี่คลายออกมาในส่วนเล็ก ๆ ของสนามกีฬาเนื่องจากการมองโลกในแง่ดีแตกออกจากส่วนที่เหลือ มันเกี่ยวกับความรุนแรงความเข้มข้นที่เกิดจากแฟน ๆ และปัญหาคือไม่มีวิธีแก้ปัญหาที่ชัดเจนยกเว้นการทดลองกับเสียงฝูงชนผ่านระบบเสียงประกาศสาธารณะเพื่อดูว่ามันทำให้เกิดประสบการณ์ที่เป็นธรรมชาติมากขึ้นหรือไม่


ไม่ว่าบาเยิร์นจะกังวลเกินไป หลังจากการสะอึกในกรุงเบอร์ลินพวกเขาได้สร้างผู้นำสี่จุดขึ้นมาใหม่ แม้ว่าดอร์ทมุนด์จะเอาชนะพวกเขาในวันที่ 26 พฤษภาคมชื่อจะยังคงอยู่ในมือของพวกเขา ตอนนี้เป็นคำถามว่าผู้คนจะยังคงเฝ้าดูชัยชนะที่อาจเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนมิถุนายนหรือไม่

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page